จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ไอ้หมาโง่)

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จิปาถะ เรื่องสั้น เหตุเกิดที่สารขัณฑ์  (ไอ้หมาโง่)

13

ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก พวกเราชอบจับจิ้งหรีด เอามาให้มันกัดกันเล่น เอากะลา หรือกระป๋องนมมาทำเป็นสนามสำหรับการต่อสู้ ดูมันกัดกัน สนุกมาก แต่บางครั้งจิ้งหรีดของเราสู้จิ้งหรีดของเพื่อนไม่ได้ เราก็จะใช้วิธีปั่นหัว โดยใช้ด้ายหรือเส้นผมผูกที่คอมัน และหมุนแขว่งให้มันมึนเมา จากนั้นก็ปล่อยให้มันลงไปสู้กันใหม่ คราวนี้มันมึนหัว หน้ามืด ไม่รู้อะไรเป็นอะไร ลุยลูกเดียว แบบบ้าดีเดือด ผลก็คือ ถ้าไม่แพ้ก็ชนะ เป็นกิจกรรมการเล่นที่สนุกสนาน ตอนเด็กก็คิดได้แค่นั้น

เมื่อโตขึ้น พบว่า คนก็เหมือนกัน เมื่อถูกรังแกจากคนที่มีอำนาจและมีพลังเหนือกว่า ที่มุ่งทำร้ายไม่ใช่เฉพาะตังเองเท่านั้น ทำร้ายไปถึงญาติพี่น้องและครอบครับด้วย จึงทนไม่ได้ ก็ต้องสู้ เมื่อสู่ไม่ไหวก็ถอย ยอมไกล่เกลี่ย แต่กลับถูกหักหลังจากคู่ต่อสู้ที่ไร้สัจจะ บอกว่าจะเลิกแล้วต่อกัน แต่ไม่ยอมเลิก กลับโจมตีหนักขึ้นไปกว่าเก่าอีก จนถึงขนาดถูกทุบหม้อข้าว กะให้แม่มันอดตายไปเลย  ถึงตรงนี้ ไม่ว่าใครก็คงเหมือนจิ้งหรีดที่ถูกปั่นหัวมึนไปหมด ตายเป็นตาย ลุยลูกเดียว หมดเท่าไรเท่ากันคำว่ายอมแพ้ ลบออกไปจากหน่วยความจำได้เลย ใครอยากให้คู่ต่อสู้ของเธอวิบัติโดยเร็ว ก็ช่วยสนับสนุนได้นะครับ เล็กๆน้อยๆพอมีแฮง!

ฉะนั้น ตอนนี้ ใครจะใส่ร้าย ใครจะแกล้ง  ใครจะซ้ำเติม ใครจะหาเรื่องฟ้องร้อง ก็มาได้เลย ความกลัวมันหมดไปแล้ว “เหลือแต่ไม่กลัว” เหมือน ส. ศิวรักษ์ ว่า ปืน ถ้าเราไม่กลัว  มันก็ไม่มีความหมาย

ที่นี้มาฟังซิ  เธอว่าอย่างไรบ้าง เธอบอกว่า  “คำว่าสัจจะ…คนๆ นี้ไม่มี..เรื่องจริง..หมาบ้าตัวนี้..มันกัดไม่ปล่อย..ตูก็สู้..ไม่ถอย..เพราะถ้ามันฟันธง..แล้ว..เตรียมตัวไว้เลย..ไม่ช้าก็เร็ว..ญาติพี่น้องพลอยโดน.ไล่กัดไปด้วย..5555 ทุกวันนี้ .ก็ได้วิชากฎหมายมาบ้าง (นิติศาสตร์..ควบ รัฐ)…ที่สู้เล่าเรียนมาหมดข้าวไปหลายถุงปุ๋ย..มึงมาศอก..ตูตีเข่า..กฎหมายต้องแก้ด้วยกฎหมาย จะมาแก้ด้วยความรู้สึก..ไม่ได้..การที่จะเอาคนบริสุทธิ์..คนหนึ่ง..มารับโทษนะมันไม่ใช้เรื่องง่ายๆ นะครับ 5555 ในศาลจะมีแต่เรื่องจริง..ตามเอกสาร การให้การเท็จ คดีอาญานะครับ ก่อนจะทำอะไรลงไป .พ่อสอนเสมอ ศาล โรงพัก โรงบาล เขาไม่ยุ่งกัน เสียเวลาเสียการเสียงาน และถ้าเป็นข้าราชการ คุณต้องลา..งานนะค่ะ เพราะเรื่องส่วนตัว คุณจะขอไปราชการศาล..(มันน่าคิด!) สำหรับเรา..ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก..ไม่เคยกลัว สิ่งเรานี้เพราะเราเชื่อในกรรมดี สิ่งดีๆจะมาหาเราเอง มหาลัยสารขัณฑ์ เป็นมหาลัยในนวนิยาย..ทุกเรื่อง..ทุกตอน..ได้ทั้งแง่คิด..มีทั้งพระเอก นางเอก ตัวอิจฉา ตัวโก่ง..55555 อย่าเพิ่งให้จบนะค่ะ บก. ใกล้คลายปม..แล้ว…

และควันหลงจากท่าน Ho “ไอ้โลภอันดับต้นๆ คนนึงละ ไอ้คณบดีจับฉลากก็อีกคน สายบินทั้งนั้น นึกว่าตัวเองเท่ ปกป้องนาย โธ่!!!ไอ้หมาโง่ งานนี้โดนจัดหนักครับ.

….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *